• Chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ (2018-2023), Đại hội của: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Trách nhiệm!                  Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 09/11/2018 "SỐNG VÀ LÀM  VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT"

Thành phố Hồ Chí Minh: Hơn 1,5 triệu người thuê nhà đã được mua điện đúng giá quy định

244.822 cam kết của các chủ nhà trọ tại TP Hồ Chí Minh, tương ứng 1.512.337 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà trong thành phố được mua điện đúng giá quy định của Nhà nước, tính đến hết quý III/2018.

Đây là những kết quả của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) trong việc phối hợp với chính quyền các địa phương thực hiện Thông tư 14/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 của Bộ Công Thương và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện giá bán điện cho sinh viên, công nhân, người lao động đi thuê nhà để ở.

EVNHCMC đề nghị người đi thuê nhà nếu phát hiện chủ nhà thu tiền điện sai quy định, hãy phản ánh đến Tổng đài 1900545454

So với thời điểm cuối năm 2017, số lượng công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được các chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện đúng giá đã tăng 43.721 người.

Hiện nay, EVNHCMC cũng đã và đang quyết liệt chỉ đạo các Công ty Điện lực triển khai Thông tư 25/2008/TT-BCT ngày 12/9/2018 của Bộ Công Thương (Thông tư 25), có hiệu lực từ ngày 26/10/2018, về việc bổ sung quy định liên quan đến việc thực hiện giá bán điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở.

Ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty đã chỉ đạo các Công ty Điện lực niêm yết công khai Thông tư 25 tại tất cả các điểm giao dịch, trên các website của Tổng công ty và Trung tâm Chăm sóc khách hàng để tuyên truyền cho người dân được biết.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; chủ động phối hợp với địa phương để rà soát tất cả các khách hàng cho thuê trọ để áp giá bán điện theo hướng dẫn mới.

“Trường hợp chủ nhà trọ bán giá không đúng quy định theo Thông tư 25 này, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua số tổng đài 1900545454Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ phối hợp các cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra và xử lý kịp thời” - ông Phạm Quốc Bảo khẳng định.

  • 29/10/2018 11:08
  • Theo: evn.com.vn
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét